Hướng Dẫn Cách Sút Bóng Xoáy Như Cầu Thủ Chuyên Nghiệp

Đá bóng xoáy là một trong những kỹ thuật được sử dụng trong nhiều trận đấu bóng đá. Tuy nhiên, ít ai có thể tạo ra được những đường cong hoàn hảo này. Hãy để chúng tôi chia sẻ với bạn những thông tin hữu ích để biết cách sút bóng xoáy đúng.

Cú sút bóng xoáy được hiểu như thế nào?

Đá bóng xoáy được hiểu đơn giản là một quả bóng hình vòng cung. Nó thường được sử dụng trong các quả đá phạt góc hoặc đá phạt thông thường và mục tiêu cuối cùng là chuyền bóng từ khoảng cách xa, qua hàng rào phòng ngự và thẳng vào lưới.

Chia sẻ cách sút bóng xoáy như cầu thủ chuyên nghiệp

Kỹ thuật đá xoay rất khó đoán vì đường đi của nó không theo thứ tự nào. Đây là một cú đá thực sự khó khi thực hiện cú đá xoay và cú đá vòng cung cao cùng một lúc.

Trên thế giới đã có rất nhiều cầu thủ áp dụng thành công lối đá bóng xoáy mạnh đặc trưng này, có thể kể đến như: Neymar, Messi, Bale, Ronaldo hay gần nhất là Quang Hải với siêu phẩm tại Thường Châu nhiều năm trước,….

Mặc dù đây không phải là một kỹ thuật dễ dàng, nhưng nếu bạn luyện tập kỹ lưỡng, bạn chắc chắn sẽ đạt được một mức độ chính xác nhất định.

Ưu điểm của kỹ thuật đá bóng xoáy

Nguồn tin từ 95VN cho biết: Một tiền đạo giỏi sẽ tạo ra những đường chuyền khó khiến đối thủ cực kỳ khó chịu. Anh ta không chỉ giúp vượt qua bức tường mà còn vượt qua các hậu vệ phía trước, ghi điểm cho đội mình.

Đội của bạn sẽ càng bối rối và sợ hãi hơn trước cầu thủ tấn công có khả năng xoay bóng tốt. Bởi vì, nếu bạn không cẩn thận, sẽ rất khó để chặn được quỹ đạo bóng này.

Các cách đá bóng xoáy thường dùng

Trong bóng đá chuyên nghiệp, kỹ thuật đá này sẽ được chia thành ba cách thực hiện khác nhau. Bạn có thể tham khảo những cách sau để tìm ra cách chơi hiệu quả.

Quay má ngoài

Mặt ngoài của cú đánh xoáy chân được coi là khá khó sử dụng, do đó tỷ lệ thành công cũng thấp hơn. Tuy nhiên, ưu điểm là vòng cung tạo ra rất cong và rất mạnh, thường được sử dụng trong các tình huống kết thúc ở khoảng cách xa.

Để thực hiện cú đá này, cầu thủ cần sử dụng điểm tiếp xúc giữa bàn chân và bóng. Sao cho mặt ngoài của bàn chân chạm vào ⅓ – ⅔ điểm tiếp xúc của bóng.

Chia sẻ cách sút bóng xoáy như cầu thủ chuyên nghiệp

Đá má trong

Một cách tương tự để thực hiện cú đánh bóng xoáy là sử dụng phần bên trong của bàn chân. Độ chính xác được ghi nhận từ kỹ thuật này là cực kỳ cao, nhưng để áp dụng nó đòi hỏi người chơi phải có lực bóng khá mạnh.

Khi chơi, bạn sẽ thực hiện khoảng 3-5 bước, dùng chân không thuận làm điểm tựa để tạo góc 120-140° và cách bóng khoảng 20cm là chuẩn nhất. Đồng thời, dùng mặt trong của chân thuận, vung mạnh và bật nhẹ để tạo cú đá cao hơn.

Nếu bạn thuận chân trái, đường cong sẽ đi từ phải sang trái và ngược lại. Để thực hiện đúng và hiệu quả, người chơi cần thực hiện các vị trí tay, chân đá và chân trụ cùng một lúc một cách khéo léo và điêu luyện nhất.

Cách đá bóng xoáy bằng mu bàn chân

Những người quan tâm 95VN Game chia sẻ: Sử dụng mu bàn chân để tạo xoáy là cách cuối cùng để thực hiện. Mặc dù quả bóng tạo ra sẽ không mạnh và chặt bằng bên trong và bên ngoài bàn chân, nhưng dễ thực hiện hơn.

Chia sẻ cách sút bóng xoáy như cầu thủ chuyên nghiệp

Theo đó, chân trụ sẽ hướng về hướng bóng đi và chân còn lại sẽ dùng để đá, đá theo đường vòng cung nhẹ vào góc ⅕ dưới của bóng. Lực của chân phải cần dùng để lăn cú đá qua ngực và vào điểm tiếp đất bên phải của chân trái, hiểu đơn giản nhất cũng giống như hình thức bắt chéo chân.

Cần lưu ý điều gì khi thực hiện cú đá bóng xoáy?

Ngoài những kỹ thuật chơi chính, người chơi cần đặc biệt chú ý một số điều để có cú đá bóng xoáy mạnh nhất . Dưới đây chúng tôi đã tổng hợp những điều cần chú ý, bạn có thể tham khảo.

  • Đầu tiên, bạn cần phải nắm vững và hiểu được các động tác khi thực hiện chúng.
  • Bạn cần có một lịch trình tập luyện, áp dụng thường xuyên để xử lý tốt các tình huống bóng, nâng cao thể lực để có cú sút mạnh nhất.
  • Đây không phải là một kỹ thuật dễ chơi, vì vậy bạn cần phải kiên nhẫn và luyện tập chăm chỉ. Chỉ khi đó, kỹ năng và độ chính xác của bạn mới dần được cải thiện.
  • Bạn có thể bắt đầu bằng cách tập đá qua tường, sau đó cảm nhận trước khi áp dụng vào trận đấu.
  • bóng xoáy rất dễ lệch khỏi quỹ đạo, đi lung tung, gây ra những tình huống buồn cười. Do đó, cần phải nắm bắt được điểm then chốt của nó, đó là điểm tiếp xúc giữa chân và bóng, sử dụng và kiểm soát lực đá và hướng di chuyển của chân cùng một lúc để tạo ra đường bóng hoàn hảo nhất.

Chia sẻ cách sút bóng xoáy như cầu thủ chuyên nghiệp

Cách sút bóng xoáy không hề dễ như nhiều người vẫn nghĩ, nhưng cũng không hề khó nếu bạn luyện tập và áp dụng nhiều vào thực tế. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi mang đến hôm nay đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cách đá bóng này, từ đó ghi được những bàn thắng đẹp mắt nhất.

Bài viết liên quan