Khám Phá Ý Nghĩa Số 13 Trong Dân Gian, Phong Thủy Bạn Nên Biết

Ý nghĩa số 13 là gì? Nhiều người cho rằng đây là con số không may mắn. Một số khác lại cho rằng số 13 là vị thần may mắn. Tại sao lại có nhiều ý kiến khác nhau như vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ý nghĩa của số 13 dưới nhiều góc độ khác nhau trong nội dung dưới đây nhé!

Số 13 có ý nghĩa gì trong văn hóa dân gian?

Theo văn hóa phương Tây , số 13 là con số cực kỳ xấu và không may mắn . Nhất là khi nó trùng với thứ sáu ngày 13. Không ai muốn nhắc đến hoặc sở hữu con số này. Bởi vì con số 13 xuất hiện trong những tình huống được coi là không may mắn như sau:

  • Bữa Tiệc Ly có tổng cộng 13 người tham gia. Bao gồm cả Chúa Jesus và Judas Iscariot, kẻ đã phản bội Ngài.
  • Thứ sáu, ngày 13 tháng 10 năm 1307, các Hiệp sĩ dòng Đền đã bị bắt giữ.
  • Tàu vũ trụ Apollo thứ 13 được phóng vào lúc 1:00 chiều ngày 11 tháng 4 năm 1970 và đã vỡ tan hoàn toàn khi trở về Trái Đất.

Theo quan niệm dân gian , số 13 cũng được coi là con số không may mắn . Mặc dù ký ức về sự xui xẻo của số 13 trong quá khứ không bắt nguồn từ Việt Nam. Tuy nhiên, theo truyền thuyết của ông cha ta, số 13 không được sử dụng cho những ngày quan trọng như động thổ, khai trương, xuất hành.

Sim Thăng Long

Ngược lại, người Trung Quốc coi số 13 là con số may mắn . Bởi vì cách phát âm của số 13 trong tiếng Trung nghe giống như Phát triển rực rỡ . Họ cũng tin rằng số 13 mang lại may mắn và thành công cho chủ sở hữu.

Do đó , số 13 mang hai ý nghĩa khác nhau tùy thuộc vào từng quan điểm văn hóa. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về ý nghĩa của số 13 ở các khu vực khác nhau trên thế giới.

Số 13 có ý nghĩa gì trong phong thủy?

Trong năm yếu tố

Theo Ngũ hành, số 1 thuộc hành Thủy, số 3 thuộc hành Mộc. Vì Thủy sinh Mộc nên số 13 thiên về hành Mộc .

Nguồn tin từ wi88 cho biết: Số 13 được coi là phù hợp với người mệnh Mộc và mệnh Hỏa (vì Mộc sinh ra Hỏa). Khi kết hợp số 13 với các số 3 , 4 và 9 sẽ thúc đẩy năng lượng tích cực mà số 13 mang lại. Đồng thời, người mệnh Mộc sẽ có cơ hội phát huy sức mạnh và khả năng phục hồi, còn người mệnh Hỏa sẽ phát huy sự sáng tạo và linh hoạt.

Sim Thăng Long

Tuy nhiên, bạn nên hạn chế kết hợp số 13 với những con số thuộc hành Kim ( 6, 7 ) sẽ tốt hơn. Sự kết hợp này sẽ cản trở sự phát triển và quyết tâm của những người mệnh Mộc. Bởi vì theo Ngũ hành, Kim khắc chế Mộc.

Theo Kinh Dịch

Số 13 theo Kinh Dịch có ý nghĩa gì? Nếu bạn xem sơ đồ Bát Quái, bạn sẽ thấy số 1 thuộc cung Càn, số 3 thuộc cung Lý. Như vậy, số 13 sẽ ứng với quẻ Thiên Hoa Động Nhân .

Đây là quẻ may mắn , nằm ở vị trí 13/64 của quẻ Kinh Dịch. Quẻ Thiên Hoa Động Nhân chỉ ra rằng đi đâu cũng có lợi, làm gì cũng đúng . Người quân tử biết đặt lợi ích chung lên trên lợi ích cá nhân thì sớm muộn gì cũng đạt được thành công, được thăng chức, hôn nhân hạnh phúc.

Theo âm dương

Theo phong thủy, số lẻ là số dương, gọi là số Trời. Số chẵn là số âm, gọi là số Đất. Nếu xét theo âm dương thì số 13 thiếu cân bằng. Vì số 1 và số 3 đều là số lẻ, mang năng lượng Dương. Do đó, bạn cần kết hợp số 13 sao cho cân bằng âm dương, làm cho trời đất hài hòa.

Vì vậy , bạn cần chú ý đến sự kết hợp của số 13 với các con số khác trong dãy số để đảm bảo sự cân bằng âm dương. Ngoài ra, người có năng lượng Dương cũng nên hạn chế sử dụng số 13. Thay vào đó, người có năng lượng Âm nên sử dụng số 13 để chế ngự Âm trong cơ thể.

d. Theo Du Niên

Theo thuyết Du niên, số 13 thuộc sao Thiên Y. Ngôi sao này tượng trưng cho sự thịnh vượng, giàu có, tiền bạc dồi dào. Do đó, những người am hiểu phong thủy thường chọn số 13 trong những con số điện thoại đẹp, số tài khoản ngân hàng, số nhà.

Số 13 trong một số điện thoại đẹp có ý nghĩa gì?

Những người tham gia xổ số wi88 chia sẻ: Vì số 13 có nhiều ý nghĩa trái ngược nhau nên những người không am hiểu có thể gặp khó khăn trong việc lựa chọn số sim đẹp . Trên thực tế, những số sim đẹp chứa số 13 vẫn được nhiều người ưa chuộng. Đồng thời, giá thành của nó cũng không hề thấp.

Sim Thăng Long

Những người yêu thích những con số sim đẹp luôn tin rằng con số 13 xuất hiện thường xuyên trong các bộ sim sẽ giúp họ có nhiều cơ hội phát triển. Đồng thời, con số 13 được kết hợp bởi con số Sinh là số 1 và con số Tài là số 3. Hai con số này mang lại ý nghĩa vô cùng tốt đẹp cho con số 13. Con số tượng trưng cho sự may mắn và hỗ trợ sự thịnh vượng cho những người kinh doanh và khởi nghiệp .

Ví dụ về một số sim đẹp có đuôi là 13:

  • Sim taxi: 0852131313 giá 35tr990 , 0929.13.13.13 giá 100tr hoặc sim 0931313131 giá 1 tỷ 189tr. Và tất nhiên dòng sim này chỉ dành cho những người có tiền, có địa vị và doanh nghiệp lớn.
  • SIM đảo ngược và 2 sóng: 0916.55.3113 giá 900k, 0941.77.1313 giá 850k… Dòng SIM này có mức giá khá thấp, phù hợp với đối tượng học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng.
  • Sim sinh năm 2013: 0817.26.2013 giá 2tr080k, 0848222013 giá 810k dành cho những ai muốn chọn số sim đẹp mang ý nghĩa kỷ niệm.

Bạn cũng cần biết, số 13 không hợp với người mệnh Kim, mệnh Thổ. lái xe Nếu bạn thuộc một trong hai mệnh này thì nên hạn chế chọn số sim đẹp có đuôi là số 13. Hãy tham khảo bài viết ” Chọn sim hợp mệnh Kim ” để nắm bắt những mẹo hay cho bản thân và đặc biệt là không mắc phải sai lầm nhé.

Biển số xe có số kết thúc là 13 có ý nghĩa gì?

Có thể bạn chưa biết, nhưng hiện nay, không có tỉnh thành nào sử dụng biển số xe có số 13. Vấn đề này có thể xuất phát từ quan niệm của người dân Việt Nam rằng số 13 là con số xấu. Do đó, chính phủ đã bỏ qua số 13 khi cấp biển số xe.

Sim Thăng Long

Tuy nhiên, chúng ta vẫn thấy số 13 ở cuối biển số xe. Biển số xe có số 13 được coi là không may mắn . Nhiều người cảm thấy bất an khi tham gia giao thông. Do đó, họ bị ảnh hưởng về mặt tinh thần và dễ gây ra tai nạn. Điều này khiến niềm tin vào sự xui xẻo của số 13 ngày càng lớn.

Ý nghĩa của số 13 trong tình yêu

Trong tình yêu, con số 13 không được chào đón nồng nhiệt. Đôi khi người ta thường xua đuổi nó. Bởi vì Số 13 có nghĩa là kẻ hủy diệt hạnh phúc Chúng ta thường nghe khái niệm: Cung hoàng đạo thứ 13. Chỉ những người thích can thiệp vào hôn nhân của người khác.

Sim Thăng Long

Tuy nhiên, nếu xét theo quy luật tình yêu thì số 13 lại có ý nghĩa khác. Số 1 có nghĩa là muốn, số 3 có nghĩa là nhớ. Do đó, số 13 tượng trưng cho nỗi nhớ sâu sắc dành cho một nửa kia.

Tùy theo quan niệm của mỗi người mà con số này sẽ có những ý nghĩa khác nhau. Tuy nhiên, bạn cũng cần hiểu rõ để diễn đạt cho phù hợp trong từng hoàn cảnh.

Nằm mơ thấy số 13 có ý nghĩa gì?

Nhiều người cho rằng số 13 là con số xấu. Do đó, khi mơ thấy số 13, họ rất lo lắng về những sự việc trong tương lai. Hãy cùng giải mã ý nghĩa của số 13 trong giấc mơ nhé!

Sim Thăng Long

Số 13 xuất hiện trong giấc mơ là điềm báo công việc của bạn sẽ có những thay đổi và thách thức lớn . Bạn cần phải mạnh mẽ để vượt qua. Đối với những người kinh doanh, đây là điềm báo may mắn, công việc sẽ diễn ra suôn sẻ, thành công sẽ sớm đến.

Số 13 có ý nghĩa gì khi kết hợp với các con số khác?

Số 13 có nhiều ý nghĩa khác nhau khi kết hợp với các con số khác. Hãy xem nhé!

Số 113 Sinh ra là vua, hưởng giàu sang, tiền bạc
Số 213 Tài năng bền vững
Số 313 Con số đẹp, giúp sinh ra tiền tài, tài lộc
Số 413 4 Mùa Thịnh Vượng, May Mắn
Số 513 Công việc suôn sẻ, hạnh phúc trọn vẹn
Số 613 Con đường sự nghiệp, danh vọng rộng mở
Số 713 Sự thịnh vượng và giàu có
Số 813 Thịnh vượng, giàu có, thịnh vượng và hạnh phúc.
Số 913 May mắn trọn đời, thể hiện quyền lực của chủ sở hữu

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc lựa chọn một số sim đẹp có đuôi là 13, hãy chọn bất kỳ số nào ở trên. Tất cả đều mang lại ý nghĩa may mắn và tài lộc cho người dùng.

Chúng tôi đã giúp bạn giải đáp thắc mắc ý nghĩa số 13 là gì trong phong thủy, tín ngưỡng dân gian và cả những con số sim đẹp. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn trong việc lựa chọn sim phong thủy, biển số xe, số nhà phù hợp với mệnh của mình.

Bài viết liên quan